Leita



Vinsamlega sýnið biðlund
ListamaðurJóhannes Kjarval Jóhannes Sveinsson Kjarval 1885-1972
VerkheitiStrandatindur við Seyðisfjörð
Ártal1922

GreinMálaralist - Vatnslitamyndir
Stærð30 x 41 cm
Eintak/Upplag1
EfnisinntakFjall, Foss, Landslag, Náttúra

Nánari upplýsingar

NúmerLÁ-20
AðalskráMyndlist/Hönnun
UndirskráAðalskrá, Gjöf Bjarnveigar Bjarnadóttur

EfniPappír, Vatnslitur

Sýningartexti

Strandatindur við Seyðisfjörð er frá árinu 1922. Landslagið hefur áhrif, líka á æskuna á millistríðsárum, þegar ungmenni þurftu snemma að taka til hendinn, fyrri en æskan í dag. Þá sem nú hefur ungt fólk eflaust átt stóra drauma – að klífa tinda í óeiginlegri merkingu og ná langt í lífinu. Nú á tuttugustu og fyrstu öldinni blómstrar sköpunarkraftur ungmenna í Lunga-skólanum sem nú er með aðsetur undir Strandatindi.

Hugsa þurfti út fyrir boxið varðandi myndir frá Listasafni Árnesinga fyrir sýningu með yfirskriftina Æskan á millistríðsárunum.  Niðurstaðan varð að sýna þrjú málverk sem öll tengjast Seyðisfirði.

Saga Seyðisfjarðar er um margt merkileg og samofin sögu þéttbýlismyndunar á Íslandi. Bærinn var sá fjóði í röðinni að fá kaupstaðaréttindi, árið 1895 og í upphafi tuttugustu aldar var bærinn mikill  mektarbær, í fararbroddi tækniframfara. Iðnaður, verslun og mannlíf blómstraði á Seyðisfirði, en kreppan mikla 1930 náði líka að hafa áhrif. Hernámslið í síðari heimsstyrjöldinni  hafði síðar mikil áhrif á mannlíf og atvinnulíf í bænum. Seyðisfjörður er því söguleg umgjörð æskunnar á millistríðsárunum. Valdar myndir úr safneign Listasafns Árnesinga eru allar málaðar á millistríðsárunum og eru eftir listmálara sem áttu eftir að  setja mark sitt á íslenska myndlistarsögu en báðir áttu þeir tengsl við Seyðisfjörð og máluðu þar.

Engin önnur verk í safneign Listasafns Árnesinga ná frekari tengingu við yfirskrift þessarar fyrstu sýningar á Sarpi, Æskan á millistrípsárunum, sem endurspeglar fjölbreytileika sem finna má í Sarpi.

Strandatindur við Seyðisfjörð er frá árinu 1922. Landslagið hefur áhrif, líka á æskuna á millistríðsárum, þegar ungmenni þurftu snemma að taka til hendinn, fyrri en æskan í dag. Þá sem nú hefur ungt fólk eflaust átt stóra drauma – að klífa tinda í óeiginlegri merkingu og ná langt í lífinu. Nú á tuttugustu og fyrstu öldinni blómstrar sköpunarkraftur ungmenna í Lunga-skólanum sem nú er með aðsetur undir Strandatindi.

Hugsa þurfti út fyrir boxið varðandi myndir frá Listasafni Árnesinga fyrir sýningu með yfirskriftina Æskan á millistríðsárunum.  Niðurstaðan varð að sýna þrjú málverk sem öll tengjast Seyðisfirði.

Saga Seyðisfjarðar er um margt merkileg og samofin sögu þéttbýlismyndunar á Íslandi. Bærinn var sá fjóði í röðinni að fá kaupstaðaréttindi, árið 1895 og í upphafi tuttugustu aldar var bærinn mikill  mektarbær, í fararbroddi tækniframfara. Iðnaður, verslun og mannlíf blómstraði á Seyðisfirði, en kreppan mikla 1930 náði líka að hafa áhrif. Hernámslið í síðari heimsstyrjöldinni  hafði síðar mikil áhrif á mannlíf og atvinnulíf í bænum. Seyðisfjörður er því söguleg umgjörð æskunnar á millistríðsárunum. Valdar myndir úr safneign Listasafns Árnesinga eru allar málaðar á millistríðsárunum og eru eftir listmálara sem áttu eftir að  setja mark sitt á íslenska myndlistarsögu en báðir áttu þeir tengsl við Seyðisfjörð og máluðu þar.

Engin önnur verk í safneign Listasafns Árnesinga ná frekari tengingu við yfirskrift þessarar fyrstu sýningar á Sarpi, Æskan á millistrípsárunum, sem endurspeglar fjölbreytileika sem finna má í Sarpi.

Þetta listaverk er í eigu Listasafns Árnesinga. Í safni þess eru um fimm hundruð myndlistarverk sem eru skráð sem almenn safneign. Einnig eru viðeigandi verk aðgreind í eftirfarandi undirflokka: Stofngjöf Bjarnveigar Bjarnadóttur og sona hennar Bjarna Markúsar og Lofts Jóhannessona. Stofngjöf Halldórs Einarssonar frá Brandshúsum. Gjöf Baltasara Sampers á teikningum af bændum í Grímsnesi. Gjöf indverska listamannsins Baniprosonno á pappírsverkum.


Birting gagna í Sarpi er á ábyrgð viðkomandi safns.